Nếu nói đến đầu tư bất động sản Củ Chi gần các KCN thì đất xây trọ là phương án được nhiều nhà đầu tư đất Củ Chi nghĩ đến. Tuy nhiên, bất động sản Củ Chi tại các khu vực này thực tế đa dạng hơn nhiều.
  1. CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TẠI CỦ CHI

 

Là một thành phố năng động, dân số tập trung cao nhất nước. Tp. Hồ Chí Minh không chỉ phát triển mạnh các ngành thương mại dịch vụ mà còn rất tập trung đến các mảng sản xuất chế biến, chế tạo. Hiện trên địa bàn toàn thành phố có khoảng 20 khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) chưa kể nhiều Cụm công nghiệp (CCN) khác đang hoạt động. Sự vận hành của những KCN & KCX này giúp giải quyết rất nhiều việc làm cho lao động địa phương và các tỉnh thành khác. Tất cả góp phần vào sự phát triển chung cho kinh tế xã hội của thành phố và đất nước.

Riêng tại huyện Củ Chi hiện có một số KCN & CCN rất nổi bật có thể kể ra như:

  1. KCN Tân Phú Trung (590 ha) thuộc xã Tân Phú Trung
  2. KCN Tây Bắc Củ Chi (380ha) thuộc 2 xã Tân An Hội và Trung Lập Hạ
  3. KCN Đông Nam (342 ha) thuộc 2 xã Hòa Phú và Bình Mỹ
  4. KCN Cơ Khí Ô Tô (99ha) thuộc 2 xã Hòa Phú và Tân Thạnh Đông
  5. CCN Tân Quy khu A(65ha) thuộc xã Trung An và Khu B (97ha) xã Tân Thạnh Đông
  6. CCN Bàu Trăn (95ha) thuộc xã Nhuận Đức
  7. CCN Phạm Văn Cội (75ha) thuộc xã Phạm Văn Cội

Ngoài ra, cũng có tuyến đường tập trung nhiều nhà xưởng, công ty như đường Hồ Văn Tắng, Tỉnh Lộ 2, Võ Văn Bích, Hà Duy Phiên, Phạm Văn Cội,...

Một góc Khu công nghiệp Đông Nam, Huyện Củ Chi

  1. CƠ HỘI ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỦ CHI GẦN VỚI CÁC KCN & CCN

Đầu tư nhà đất Củ Chi gần các KCN & CCN nên quan tâm những tiêu chí nào?

Xin quý bạn đọc lưu ý rằng đây chỉ là quan điểm cá nhân của tác giả bài viết dựa trên phạm vi tìm hiểu của tác giả với những tài liệu có được.

  1. Loại bất động sản:

Nếu nói đến đầu tư bất động sản Củ Chi gần các KCN & CCN thì đất xây trọ dường như là phương án được nhiều nhà đầu tư đất Củ Chi nghĩ đến hơn cả.

Tuy nhiên, bất động sản Củ Chi tại các khu vực này còn có nhiều loại khác cũng rất đáng được quan tâm như: nhà đất mặt tiền cho thuê làm kiosk, cửa hàng dịch vụ, hàng quán ăn uống, nhà đất cho thuê làm nhà trẻ, kho xưởng, cửa hàng VLXD... đa phần đều có giá trị tăng lên khi có sự mọc lên của các KCN & CCN vì rõ ràng ngoài nhu cầu để ở, cư dân chuyển đến sống và làm việc tại những khu vực này luôn luôn có những nhu cầu về ăn uống, dịch vụ đời sống, học tập, vui chơi - giải trí,...

Cuối cùng, không thể không nhắc đến bất động sản phục vụ mục đích công nghiệp - đây có thể coi là điểm sáng của thị trường bất động sản trong những năm gần đây bởi nhiều nguyên nhân như: Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực; kế hoạch dịch chuyển từ Trung Quốc của nhiều Tập đoàn đa quốc gia và một trong những điểm đến của họ là Việt Nam. Trước làn sóng này, bất động sản Củ Chi với lợi thế về vị trí và hạ tầng sẵn có chắc chắn sẽ có thêm những khách hàng quốc tế mới này.

Nên có thể nói, nếu bạn có nhà đất Củ Chi nhưng tại khu vực đó không có một dự án nào đột phá hay không có một sự gia tăng nào về dân số thì khả năng nhà đất của bạn tăng giá trị lên sẽ thấp hơn so với khi bất động sản Củ Chi mà bạn có nằm gần với một KCN, CCN mới mở hay chưa lấp đầy diện tích.

  1. Yếu tố thời điểm:

Tính tới thời điểm hiện tại, những KCN & CCN nêu trên tại Củ Chi đều đã đi vào hoạt động , đều này có nghĩa giai đoạn vàng để nhà đầu tư nhà đất Củ Chi tìm được lợi nhuận cao nhất đã qua vì tính đột biến đã không còn.

Tuy nhiên, vẫn luôn có những cơ hội nếu xét theo chính sách vĩ mô của Tp. Hồ Chí Minh (1), sự tăng trưởng liên tục của dòng vốn đầu tư từ các tập đoàn nước ngoài vào Việt Nam hằng năm (2) hay dựa trên hiện trạng phát triển của các KCN (3) nếu chúng ta nhìn nhận nghiêm túc sẽ thấy được hoàn toàn còn cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận tốt từ nhà đất Củ Chi khu vực gần KCN & CCN.

  1. Tiềm năng

Nói cụ thể hơn, đó là chính sách giãn dân của thành phố ra các khu vực vùng ven ngoại thành, việc di chuyển các nhà xưởng sản xuất ra xa khu nội thành sẽ tiếp tục mang đến nhiều cư dân mới cho Củ Chi, và dĩ nhiên, những nhà đầu tư mới, những cư dân mới khi tìm hiểu về bất động sản Củ Chi thì sự quan tâm trước nhất họ sẽ dành cho những khu vực đông đúc, sôi động và sau đó mới đến các khu vực xa hơn.

Có thể tham khảo thêm về bài viết về Đường vành đai 3 và 4 đi qua huyện Củ Chi #duongvanhdaicuchi #nhadatcuchi539 - những tuyến đường phù hợp với chính sách giãn dân của thành phố và có tác động tích cực đến bất động sản Củ Chi.

Tiếp theo, tại những KCN như Tân Phú Trung, Đông Nam, Cơ Khí Ô Tô hiện vẫn còn chưa được lấp đầy hết diện tích và còn có những KCN có kế hoạch mở rộng như Tây Bắc và Đông Nam. Việc lấp đầy hay mở rộng gần như chỉ là vấn đề thời gian. Thêm công ty, thêm nhân công đồng nghĩa với thêm nhu cầu với bất động sản.

Kết luận lại, triển vọng vẫn còn đó cho các nhà đầu tư bất động sản Củ Chi tại những khu vực lân cận các KCN & CCN.

Bài viết có sử dụng tư liệu từ nguồn:

  1. http://www.cuchi.hochiminhcity.gov.vn
  2. http://www.hepza.hochiminhcity.gov.vn
  3. http://tapchicongthuong.vn
  4. https://saigonvrg.com.vn

 

 

 

Chia sẻ: