Nối tiếp bài viết về đất vườn Củ Chi, Nhà đất Củ Chi 539 xin gửi đến quý bạn đọc một bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân về một số kinh nghiệm mua đất vườn Củ Chi dưới đây.

Như đã nói, nếu như với các sản phẩm đất vườn Củ Chi, đa phần khách mua không đặt nặng các yếu tố như phải lên được thổ cư, mặt tiền đường nhựa hay khu dân cư đông mà họ chỉ cần những cái cơ bản như có vị trí đất không quá hẻo lánh, đường xe hơi chạy tới đất và có đường điện câu tới đất là được. Không gian yên tĩnh, không khí trong lành với họ cần thiết hơn.

Vậy cụ thể những kinh nghiệm mua đất vườn Củ Chi nào khách hàng cần trang bị cho mình?

Dưới đây là 6 điểm cần được lưu ý:

  1. Cự li di chuyển trong khoảng 35-40km: bạn nên mua nhà vườn ở những khu vực có thời gian di chuyển không quá dài, tốt nhất là khoảng một giờ đồng hồ bằng xe hơi (nếu bạn ở trung tâm thành phố). Đa phần các xã thuộc huyện Củ Chi đều nằm trong bán kính này, với một số xã như Thái Mỹ, Trung Lập Thượng, An Phú, Phú Mỹ Hưng cự li di chuyển có thể xa hơn, nhưng bù đắp lại hệ thống đường xá từ hướng Củ Chi về thành phố là tương đối tốt và ít xảy ra kẹt xe.
  2. Xem xét ngân sách: tuy nhìn chung giá đất vườn Củ Chi còn rẻ, nhưng giá đất thực tế sẽ dao động tuỳ theo vị trí, hình dáng đất, đường trước đất hay quy hoạch đất hiện hữu là thuần trồng cây hay có thể chuyển đổi lên đất ở được,... tất cả đều sẽ khiến giá đất có sự chênh lệch nhiều. Nên bạn cần xác định rõ mình thực sự muốn gì khi chọn mua đất.
  3. Xem xét tính pháp lí: kiểm tra quy hoạch tại phòng Tài nguyên Môi trường ở huyện để chắc chắn đất không nằm trong khu quy hoạch các công trình khác. Nếu mua đất gần sông phải kiểm tra đất có nằm trong hành lang an toàn sông hay không. Nếu đất nằm trong quy khoạch khu dân cư, bạn có thể chuyển đổi đất lên thổ cư để sau này xây được căn nhà vườn kiên cố như ý, đồng thời đất sẽ có giá, dễ bán hơn.
  1. Không nên chọn đất theo cảm xúc: nếu bạn ưng ý lô đất rồi, vẫn nên có thêm thời gian để đánh giá những yếu tố khác như dân cư, an ninh, có dự án nào sắp triển khai có thể ảnh hưởng đến cuộc sống,... Nên nghĩ đến cảm xúc bạn có thay đổi không khi bạn dành nhiều thời gian sống tại đó.
  2. Hình dạng đất và chất đất: đất vuông vức, chiều ngang nên tối thiểu đạt từ 10m trở lên, các cạnh thẳng đều sẽ dễ dàng cho bạn triển khai ý tưởng của mình hơn. Kế đến, việc xem xét chất đất cũng nên được lưu ý vì đất sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh tổn và phát triển của cây trồng trong vườn. Tuy hiện nay việc cải tạo đất đã dễ dàng hơn nếu bạn chịu đầu tư. Nhưng nếu bạn loại trừ lô đất bị nhiễm phèn, hay đất có nhiều cát, nhiều sét ngay từ đầu thì bạn sẽ tiết kiệm được một phần kinh phí cải tạo đất đáng kể sau này và cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  3. Lưu tâm đến phí duy trì: để duy trì vẻ đẹp của nhà vườn và giữ được căn nhà vườn luôn trong trạng thái hoàn hảo khi bạn về nghỉ dưỡng, bạn cần có chi phí duy trì hàng tháng như: thuê người phụ làm vườn, cắt tỉa, trông coi, phí điện, nước, cáp, internet, rác,...

Ngoài ra, cũng có một yếu tố khác cũng cần lưu ý như nguồn cấp nước khu vực làm nhà vườn có dồi dào không. Riêng tại Củ Chi, sở dĩ đất làm nhà vườn Củ Chi có một lợi thế rất riêng chính là nhờ vào hệ thống Kênh Đông nổi tiếng tỏa ra khắp các xã trên địa bàn huyện đồng thời cũng là một nguồn cấp nước sạch cho Tp. Hồ Chí Minh từ hồ Dầu Tiếng.

Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm mua đất vườn Củ Chi.

Quý khách mong muốn tìm được một sản phẩm đất vườn ưng ý, giá cả hợp lý, luôn có Nhà Đất Củ Chi 539 sẵn sàng hỗ trợ quý khách!

Bài viết có nội dung tham khảo từ nguồn: idautu.com

Chia sẻ: