"TP.HCM phát triển thành hình mẫu thì không thể để Củ Chi lạc hậu, ngược lại Củ Chi cũng không phải chờ TP.HCM phát triển mới phát triển lên", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Sáng 9-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 10 tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM. 

Cùng tham dự có bà Nguyễn Thị Lệ - chủ tịch HĐND TP, ông Trần Đức Cường - chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hiệp - hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. 

Riêng thiếu tướng Phan Văn Xựng - chính ủy Bộ Tư lệnh TP - là F2 liên quan một trường hợp bệnh nhân COVID-19, đang trong thời gian cách ly nên không có mặt tại hội nghị.

Đóng góp sáng kiến phát triển Củ Chi

Trình bày chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ ông nhiều lần được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhưng lần này được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại huyện Củ Chi và Hóc Môn có truyền thống cách mạng hào hùng, vùng đất thép thành đồng, ông có cảm xúc trào dâng.

Theo Chủ tịch nước, hiện nay hai huyện Củ Chi và Hóc Môn vẫn phát triển theo mô hình tăng trưởng cũ. Dù chiếm 52% diện tích đất tự nhiên của TP, nhưng đất ở Củ Chi và Hóc Môn không phải đất tốt, sản xuất nông nghiệp không thành công, đời sống người dân còn khó khăn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: TP.HCM phát triển thành hình mẫu thì không thể để Củ Chi lạc hậu - Ảnh 2.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: T.T.D.

Do vậy, Chủ tịch nước nhấn mạnh phát triển dịch vụ, đô thị sinh thái biến Củ Chi thành vành đai xanh của TP, cũng như chuyển đổi số, thu hút nhân tài về huyện này.

"Tất cả chúng ta đều mong muốn, khát vọng đưa vùng đất anh hùng nay thành vùng đất trù phú. Phải đóng góp, sáng kiến, chương trình nghị sự để phát triển vùng đất của chúng ta. Chỉ sức mạnh nội tại mới quyết định sự phát triển, đưa Củ Chi tiến bước, đóng góp cho TP.HCM trở thành hình mẫu phát triển của cả nước", ông Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng đại biểu Quốc hội dù ở đâu cũng phải quan tâm những vấn đề cấp thiết về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng... Chính vì vậy, ông sẽ góp phần thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển thành phố đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của thành phố, nhất là vấn đề lao động, việc làm. 

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh không chỉ phát triển kinh tế một cách mạnh mẽ, bền vững mà còn phải gìn giữ văn hóa, đạo đức của người Việt Nam. 

 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: TP.HCM phát triển thành hình mẫu thì không thể để Củ Chi lạc hậu - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri bên lề hội nghị - Ảnh: T.T.D.

Kiên trì thuyết phục, người dân sẽ đồng lòng, thấu hiểu

Cũng trong chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đại biểu phải làm tròn trách nhiệm trước nhân dân, gắn bó mật thiết, thường xuyên tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, tình cảm của cử tri, từ đó phản ánh đến các cơ quan chức năng, thúc đẩy giải quyết các kiến nghị người dân đến nơi đến chốn, trong thời gian quy định. 

"Người dân thường muốn nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo chính quyền. Ông bà xưa có câu "Nói phải củ cải cũng nghe", mình nói đúng người dân ủng hộ. 

Tôi từng làm công tác địa phương nhiều năm, từng ngồi trên xe loa để đối thoại với người dân. Mình phải tin tưởng, kiên trì thuyết phục với người dân, nhất là người dân có truyền thống cách mạng như Củ Chi sẽ dễ đồng lòng, thấu hiểu", ông nói.

Chủ tịch nước cho biết là đại biểu, ông sẽ đề nghị các giải pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Nói về tình hình dịch COVID-19, ông Nguyễn Xuân Phúc cho biết đến nay đã có 22 tỉnh thành xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng, chưa đợt dịch nào nghiêm trọng như vậy. Hiện nguy cơ của TP.HCM là thấp hơn so với các tỉnh thành nhưng không được chủ quan, các cấp các ngành phải có biện pháp đồng bộ, quyết liệt, cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Ông kêu gọi đồng bào, cử tri thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để cùng Đảng bộ, chính quyền TP ngăn chặn nhanh chóng dịch bệnh.

Nguồn trích từ báo Tuổi Trẻ - tuoitre.vn

Chia sẻ: