Chạy dọc các tuyến đường như Quốc Lộ 22, hay các tuyến tỉnh lộ chúng ta thường thấy các bảng chào đất Củ Chi với nội dung như Đất Củ Chi SHR (sổ hồng riêng), Full Thổ, Gần Chợ. Với giá cực kỳ mềm chỉ quanh quẩn 350tr, 430tr, 500tr...

 Trước khi đi vào chi tiết bài viết. Xin lưu ý đến độc giả rằng cá nhân tác giả cảm thấy không có vấn đề gì với hình thức quảng cáo này, cũng như nội dung trong bài viết cũng sẽ không phân tích nội dung những mẫu quảng cáo này ra sao. Vì thị trường là đa dạng, muôn màu muôn vẻ.

Vấn đề bài viết hôm nay muốn nói đến chính là nếu bạn quan tâm đến một bất động sản trong mẫu quảng cáo giống như ở trên hay bất kỳ bất động sản nào đó có mức giá tốt bất ngờ thì những nội dung nào bạn cần xác định rõ ngay từ đầu để tránh việc bị dẫn dắt làm mất thời gian, tiền bạc.

1) Xác định lại giá: đầu tiên, khi liên lạc qua số điện thoại người bán bạn cần xác định được đất này còn không? vị trí (1) và diện tích (2) có đúng như trên bảng quảng cáo và quan trọng nhất là xác định giá (3) trên bảng quảng cáo là giá tổng hay chỉ là giá thanh toán một phần?

2) Yêu cầu những thông tin về sổ sách (4), vị trí (5), hình ảnh (6): tiếp đến nếu mọi chuyện suôn sẻ, bạn cần xác định được đất này đã có sổ chưa? là sổ riêng hay sổ chung hay đang trong tình trạng nào? đất có đường đi hay không? Bạn phải yêu cầu bên giới thiệu cung cấp được cho bạn thông tin về sổ sách, hình ảnh chụp thực tế, ghim vị trí đất để bạn đi kiểm chứng.

3) Đi xác minh thực tế đất (7), quy hoạch (8): từ những thông tin bạn có được. Bạn chắc chắn cần phải đến tận đất để xác minh. Nếu được bạn nên tự đi xem đất thực tế và nên đi chung với người thân, hoặc người quen có kinh nghiệm để họ có thể hỗ trợ bạn. Việc này giúp bạn có cơ hội kiểm chứng thông tin bạn được cung cấp có chính xác hay không, đất có như mô tả của người bán hay không, đất có tranh chấp, gần mồ mả, có gặp vấn đề gì về đường đi hay lỗi phong thủy không?

Một bước quan trọng không kém khi đi xác minh thực tế là kiểm tra quy hoạch. Bạn có thể nhờ hỗ trợ tại các văn phòng nhà đất uy tín tại địa phương, các phòng công chứng, UBND phường, xã hoặc Phòng Tài nguyên và Môi trường quận, huyện,...

Rất mong với những lưu ý trên đây bạn sẽ có đủ tự tin và tỉnh táo hơn khi tìm mua cho mình một bất động sản ưng ý.

Chia sẻ: