Đi càng xa trung tâm thành phố giá đất càng rẻ. Đây là lí do bất động sản tại Củ Chi có được sự quan tâm của ngày càng đông khách hàng cả đầu tư lẫn mua ở thực vì phù hợp với tài chính của số đông.

Mặc dù hiện tại những yếu tố như dân số tăng, quỹ đất sạch khan hiếm đã làm cho giá đất nói chung tại Việt Nam và riêng ở huyện Củ Chi đều có xu hướng chủ đạo là tăng lên. Tuy nhiên, nếu so với các khu vực như khu Đông và Nam của thành phố Hồ Chí Minh thì tốc độ tăng giá bất động sản của huyện thuộc khu cửa ngõ phía Tây này dù không tăng nóng sốt nhưng lại có lịch sử tăng trưởng rất ổn định trong thời gian dài và hiện nay dù giá bất động sản ở đây có lên cao nhưng khi so với nhiều khu vực khác của thành phố thì vẫn còn mềm và dễ tiếp cận hơn.

Chỉ số giá bất động sản liên tục tăng tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam (Nguồn: Tạp Chí Tài Chính)

Để trả lời cho câu hỏi đặt ra ở tiêu đề trên đây bài viết sẽ nói đến các sản phẩm đất nền với những tiêu chí:

+ Diện tích: ngang 5m x dài dao động từ 20m đến 30m;

+ Thổ cư toàn bộ;

+ Pháp lí: sổ sách riêng, quy hoạch đất ở;

+ Đường trước đất: đường nhựa, bê-tông hoặc trải đá có lộ giới từ 6m trở lên.

Với đất nền cùng mức giá quanh mốc 1 tỷ thì tại khu vực Củ Chi xin chia làm 3 nhóm như sau:

1. Nhóm xã gần trung tâm

Hay nói đến các khu vực đông đúc và sầm uất nhất của Củ Chi cũng như các trung tâm kinh tế lớn kế cận như trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương, gồm các xã:

- Gần thị trấn Củ Chi: Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Tân An Hội, Phước Vĩnh An

- Gần ngã tư Tân Quy: Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Trung An

- Gần Bình Dương và trung tâm thành phố: Hòa Phú, Bình Mỹ.

Nhận xét: với các xã này gần như không thể tìm được những sản phẩm đất nền với tài chính 1 tỷ

Hiện tại, giá một lô đất nền trung bình tại những khu vực này thường phải từ 1,5 tỷ trở lên. Riêng tại thị trấn Củ Chi với vai trò trung tâm phát triển nhất của huyện nên mức giá trung bình ở đây đã vượt qua con số 2 tỷ.

2. Nhóm xã thuộc bán kính 10km từ thị trấn Củ Chi

Gồm một số xã như: Trung Lập Hạ, Phước Hiệp, Phước Thạnh, Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Phú Hòa Đông

Nhận xét: những xã này nếu như 1 đến 2 năm trước không quá khó để tìm được một nền đất dưới hoặc khoảng 1 tỷ thì hiện nay với tầm giá đó gần như không còn lựa chọn nào.

Về nguyên nhân, cũng xin nhắc lại một ý đã nêu trước đó, chính là nguồn cung không có sự đột phá trong khoảng 1, 2 năm trở lại đây nên những sản phẩm này nếu khách hàng muốn tìm kiếm những dòng F1, ít qua tay một người mua nào trước đó thì gần như rất khó. Do đó, dễ hiểu giá của những sản phẩm đất nền hiện nay tại những khu vực các xã này đều đa phần đã cao hơn con số 1 tỷ.

Hiện tại, mức giá trung bình cho một nền đất sạch tại những xã này trung bình sẽ từ 1,3 tỷ đến 1,6 tỷ.

3. Nhóm xã có vị trí xa so với thị trấn Củ Chi

Những xã này gồm có: Thái Mỹ, Trung Lập Thượng, An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng, An Phú

Nhận xét: nếu mục đích của người mua là tìm được những lô đất nền có giá sát nhất mốc 1 tỷ nhất thì nên lưu ý đến những lô đất nằm tại các xã này.

Những lí do giải thích tại sao giá đất tại những xã này còn có mức giá mềm thực ra khá dễ để nhận ra chính là vì chúng nằm ở vị trí tương đối xa trung tâm - trung bình bán kính 15km tính từ thị trấn.

Bên cạnh đó, dân cư tại những khu vực này cũng thường thưa thớt hơn, những hạ tầng tiện ích như chợ, siêu thị (mini), các cửa hàng dịch vụ, buôn bán đa dụng mặc dù vẫn có đầy đủ nhưng mật độ không nhiều và nằm trên cự li cũng xa hơn.

Tại đây, với tài chính 1,3 tỷ đổ lại người mua vẫn còn nhiều cơ hội tìm được cho mình một nền đất ưng ý. Trong trường hợp khách hàng không câu nệ chuyện mặt đường phải là đường nhựa mà là đường đất (lộ giới vẫn đạt từ 6m trở lên) thì nếu nắm trong tay ít hơn 1 tỷ một chút khách hàng vẫn có thể hy vọng tìm được một nền đất sạch và pháp lí rõ ràng.

*** Cuối cùng xin lưu ý rằng những mốc giá Nhà Đất Củ Chi 539 đưa ra là mức trung bình, thực tế tùy vị trí, diện tích cụ thể từng lô đất mà giá đất có thể thấp hơn hoặc cao hơn mức mà Nhà Đất Củ Chi 539 đã nêu.

4. Tuy xa nhưng vẫn đáng cân nhắc

Một trong những yếu tố thường được người mua quan tâm xem xét nhất đối với một bất động sản chính là vị trí và giao thông đi lại có thuận tiện hay không.

Về việc di chuyển đi lại tại huyện Củ Chi có thể nói là khá thuận tiện và nhanh chóng nhờ sở hữu mạng lưới đường xá tốt đa phần đều đã được đổ nhựa, hoặc bê-tông với chất lượng thi công tốt.

Đường Phạm Hữu Tâm tại thị trấn Củ Chi đang được mở rộng và nâng cấp - Ảnh chụp tháng 10.2021

Ngoài ra, từ các địa phương khác để di chuyển đến huyện Củ Chi cũng là một việc khá dễ dàng nhờ các tuyến đường hiện hữu cũng như các dự án đang có kế hoạch triển khai.

Một số tuyến đường chánh hiện hữu gồm:

+ Quốc Lộ 22 bắt đầu từ khu vực ngã tư An Sương qua Củ Chi và tiếp tục đi về Tây Ninh

+ Các tuyến đường Tỉnh Lộ 2,6, 7,8, 9 (nay là Hà Duy Phiên), 15 chạy ngang dọc khắp địa bàn huyện.

Tuyến đường Tỉnh Lộ 8 chạy xuyên qua huyện Củ Chi kết nối các tỉnh miền Đông và Tây

Các tuyến đường đang có kế hoạch triển khai gồm:

+ Cao tốc Mộc Bài Tây Ninh - Tp. Hồ Chí Minh

+ Đường vành đai 3,4

Ngoài hạ tầng về giao thông là đầy đủ những hạ tầng quan trọng khác về:

+ Chăm sóc sức khỏe: với 3 bệnh viện lớn Xuyên Á, Đa Khoa Khu Vực Củ Chi và Bệnh viện huyện Củ Chi.

Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Củ Chi quy mô 1000 phòng nhìn từ hướng Bến xe Củ Chi đang được thi công xây mới - Ảnh chụp 10.2021

+ Giáo dục: hệ thống trường mầm non, cấp 1,2,3 và Trung Cấp được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc gia.

+ Các tiện ích về dịch vụ phục vụ đời sống đến từ các tập đoàn lớn như: chuỗi siêu thị thực phẩm (Coop mart, Satra Foods, Bách Hóa Xanh, Vinmart), điện máy (Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, FPT), Trung tâm thương mại Satra Centre Mall (siêu thị, rạp chiếu phim)

+ Các ngân hàng nhà nước lẫn thương mại cổ phần.

Kết luận lại, với những chia sẻ trên đây của mình Nhà Đất Củ Chi hy vọng có thể giúp cho những ai đang quan tâm tìm mua đất tại Củ Chi có thể có được một cái nhìn tổng quát về mặt bằng giá đất nền tại những khu vực khác nhau trên địa bàn huyện Củ Chi.

Chia sẻ: