Gần đây, thông tin quy hoạch lên quận đối với 5 huyện ngoại thành Tp. Hồ Chí Minh đã như một làn gió mát thổi giá nhà đất các huyện này lên và nhà đất Củ Chi tăng giá vì vậy cũng là một điều dễ hiểu.

Theo số liệu mới nhất của batdongsan.com.vn, trong quý I/2021, sức mua bất động sản cả nước đã tăng mạnh, trên 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các khu vực vùng ven TP.HCM, như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ và Nhà Bè đang là “tâm điểm” của thị trường.

Số liệu của batdongsan.com.vn cho thấy, số lượng khách hàng tìm kiếm nhà đất tại 5 huyện ngoại thành đã tăng 20% - 30% so với cùng kỳ. Đặc biệt, tại huyện Cần Giờ và Củ Chi có mức tăng lần lượt 81% và 36%.

Cũng nhờ lực cầu tăng đã khiến giá đất tại 5 huyện ngoại thành TP.HCM tăng đột biến trong quý I/2020, với mức tăng trung bình là 15% - 20%. Riêng Cần Giờ ghi nhận mức tăng “khủng” lên tới 23% trong 3 tháng ngắn ngủi.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc của batdongsan.com.vn cho biết, có 2 nguyên nhân khiến giá đất 5 huyện ngoại thành TP.HCM tăng mạnh. Thứ nhất, nguồn cung các sản phẩm bất động sản trong khu vực nội đô TP.HCM và thành phố Thủ Đức đang khan hiếm, buộc nhà đầu tư phải chuyển dòng vốn sang các khu vực lân cận.

Thứ hai, thông tin về việc quy hoạch lên quận tại 5 huyện ngoại thành khiến giá bất động sản tại các khu vực này tăng nóng.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho biết: Sức mua bất động sản tăng nhanh và mạnh, lượng nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường ngày càng nhiều. Bất động sản như quả bóng được nén chặt, dù bị đánh xuống cũng sẽ luôn bật mạnh trở lại. 

“Minh chứng rõ nhất là ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, sức mua thị trường tăng nhanh chóng mặt, nhu cầu tìm kiếm nhà đất, nhất là đất thổ cư và đất nền tăng cao chưa từng có”, ông Quốc Anh cho hay.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn cho biết, lực đẩy từ thông tin quy hoạch và dòng tiền từ chứng khoán, ngân hàng đổ vào bất động sản đang khiến thị trường nhà đất trở thành kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay. 

Với khu vực TP.HCM, thông tin quy hoạch lên quận của 5 huyện cùng với đề án phát triển đô thị biển tại Cần Giờ tạo ra làn sóng “săn” đất bùng nổ, đi theo sóng hạ tầng tương lai, nhu cầu giao dịch nhà đất gia tăng kéo theo giá bán bất động sản biến động.

Trước lo ngại sự tăng trưởng quá nóng của bất động sản có thể gây ra “bong bóng”, giới chuyên gia nhận định thị trường vẫn đang trong thế ổn định.

“Kinh tế của TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng hạ tầng nhanh kéo theo đó là xu hướng đô thị hóa. Lãi suất ngân hàng giảm khiến làn sóng rút tiền đầu tư từ kênh này nhảy vào bất động sản gia tăng. Tín dụng đổ vào bất động sản hiện nay không phải là khoản đi vay mà là nguồn tiền nhàn rỗi trong dân nên rất khó để xuất hiện bong bóng nhà đất trong ngắn hạn”, chuyên gia của batdongsan.com.vn nhận xét.

Bài viết trích từ nguồn: congluan.vn

Chia sẻ: