Trong thời gian tới đất nền Củ Chi nhiều khả năng sẽ tục tăng giá dù tốc độ tăng có khiêm tốn so với các khu vực Quận 2,9,Thủ Đức nhưng mức tăng này lại khá ổn định từ 15-20% suốt giai đoạn 2015-2019.

Sau một thời gian chững lại, thị trường mua bán đất Củ Chi có sự sôi động trở lại. Giá đất Củ Chi có dấu hiệu tăng giá. Trở thành “miếng mồi ngon béo bở” của rất nhiều nhà đầu tư.

Vì sao giá đất Củ Chi dự kiến tăng?

Là khu vực vẫn còn nhiều quỹ đất sạch nhất ở TP.HCM, Củ Chi dần trở thành tâm điểm của các chủ đầu tư lớn trên thị trường hiện nay. Không chỉ thế, theo đề án quy hoạch của TP.HCM, trong tương lai, Củ Chi sẽ trở thành một khu đô thị xanh. Xung quanh được bao bọc bởi các tiện ích như bệnh viện, trường học, công viên,…

Hạ tầng Tây Bắc đang được hoàn thiện

Theo quy hoạch, Khu đô thị Tây Bắc sẽ là một trung tâm cấp thành phố đa chức năng. Từ dịch vụ, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo cho đến thể dục thể thao và nghỉ dưỡng vui chơi giải trí.

đất Củ Chi 02
Khu đô thị Tây Bắc sẽ là một trung tâm cấp thành phố đa chức năng

Hạ tầng kỹ thuật, xã hội

Nơi đây sẽ là khu đô thị hiện đại, sinh thái, phát triển đồng bộ các cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Tạo ra một đô thị có môi trường sống lành mạnh, thân thiện theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời là đầu mối thương mại, giao thông, kho bãi trung chuyển. Và là đô thị cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố.

Trong đó, sẽ có hai khu y tế cấp đô thị là bệnh viện Đại học Y dược và bệnh viện trung tâm. Ngoài ra còn có các trung tâm y tế phục vụ cho các cụm dân cư với bán kính phục vụ phù hợp.

Giáo dục

Công trình giáo dục là một trong các chức năng quan trọng của khu đô thị Tây Bắc. Nơi đây sẽ là điểm tập trung các trường đại học từ trong trung tâm ra các đô thị vệ tinh. Mục đích là làm giảm áp lực lên hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho khu nội thành hiện hữu vốn đã quá tải.

Giao thông

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý sớm triển khai dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài. Dự án này được dự kiến khởi công cuối 2020. Đây là một trong 7 dự án đường cao tốc ở phía Nam. Nằm trong tổng số 21 tuyến cao tốc trong “Quy hoạch tổng thể mạng lưới cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (4 làn xe) khoảng 10.727 tỷ đồng. Giai đoạn 2 (nâng lên 6-8 làn xe) là hơn 5.000 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu tại giao cắt giữa đường Vành đai 3 với tỉnh lộ 15 của TP. HCM, điểm cuối tại quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Hướng tuyến của dự án phù hợp với quy hoạch chung của huyện Củ Chi (TP. HCM) và tỉnh Tây Ninh.

Đây cũng là lý do Tây Bắc được kỳ vọng sẽ sớm trở thành khu vực có mối liên kết chặt chẽ với khu “đầu não” TP.HCM. Đồng thời là cửa ngõ giao thông quan trọng để giao thương hàng hóa cho cả khu vực phía Nam. Đặc biệt là vùng tứ giác gồm Long An, Tây Ninh, Bình Dương. Đây là những khu vực có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi, tập trung đông dân cư và các dịch vụ tiện ích đã tương đối đầy đủ.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, thành phố đang dồn lực để đầu tư. Nhất là về giao thông và tiện ích phục vụ dân cư. Trong đó, Củ Chi được nhận định sẽ là khu vực tiềm năng bậc nhất để phát triển bất động sản.

Mức độ tăng giá ổn định của đất Củ Chi mỗi năm

Từ năm 2015 – 2019, mỗi năm, giá đất Củ Chi có mức tăng ổn định 15-20%. Mức tăng trưởng khá “khiêm tốn” so với các khu vực khác như khu Đông (quận 9, quận 2, khu vực quận trung tâm …). Nhưng so với các kênh đầu tư khác thì đây là một tỷ suất sinh lời khá an toàn và bền vững. Cho nên, đất Củ Chi không bị xem là khu vực sốt ảo hay giá ảo.

Xuất phát từ những ưu thế trên, đất Củ Chi có giá trị cao và trở nên hot hơn bao giờ hết. Rất nhiều bảng rao bán đất mọc lên như nấm ở các khu đất còn trống. Những hộ gia đình, chủ đầu tư tại TP.HCM cũng như nhiều nơi trên cả nước đã tiến hành mua đất. Phục vụ cho mục đích sinh sống lâu dài, đầu tư lướt ván hay làm tài sản thừa kế.

Các vấn đề pháp lý, quy hoạch đất đai,… ở Củ Chi vẫn còn tồn tại. Nhưng sẽ dần được làm rõ và khắc phục tốt hơn. Do đó, các nhà đầu tư trước khi đưa ra quyết định cũng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về những vấn đề này. Từ đó có những cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn mảnh đất nào cho hợp lí nhé.

Đất nền Củ Chi sẽ trở thành xu hướng phát triển mới

Tiếp nối sự phát triển và gia tăng về giá trị của đất nền Củ Chi trong năm 2019, những mảnh đất tới đây được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng giá nhanh chóng trong tương lai. Cụ thể, giá đất Củ Chi trong năm 2020 sẽ tăng từ 2 đến 3 lần so với năm 2019.

Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư, hộ gia đình cũng tăng lên nhanh chóng. Để sở hữu được đất nền đẹp, tiềm năng tại Củ Chi, chúng ta cần phải nhanh tay hoặc có một định hướng về khu vực rõ ràng trong tương lai. Nếu như bạn thực sự quan tâm tới những lô đất Củ Chi, thì hãy cập nhật thông tin đất đai mỗi ngày và đưa ra chiến lược đầu tư ngay hôm nay.

Đất nền Củ Chi trong những năm tới sẽ còn tăng giá nhiều lần

Cuối cùng, đừng quên rằng, các thông tin về vị trí, lô góc, sổ thổ cư, pháp lý, hạ tầng,… Đây cũng là các tiêu chí quan trọng mà khách hàng cần quan tâm. Để tránh mua phải đất rẻ nhưng không có giá trị nhé.

Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, đất nền Củ Chi 2020 cũng ngày càng trở nên hấp dẫn. Nâng cao giá trị, thu hút sự lựa chọn đầu tư từ đông đảo hộ gia đình, giới chuyên gia. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định đầu tư, hãy suy nghĩ thật kỹ. Cần đánh giá về nhiều phương diện, tiêu chí khác nhau để đạt được lợi ích kinh tế lớn nhất.

Tuy nhiên, đầu tư đất nền Củ Chi vẫn cần tỉnh táo

Hiện nay, tình trạng giá đất ở Củ Chi đang có xu hướng tăng giá mạnh. Và chắc chắn trong tương lai còn tăng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh bất động sản Củ Chi lợi nhuận cao chúng ta cần thận trọng. Phải phân biệt được đâu là giá tăng ảo (tăng liên tục và không có giao dịch) và đâu là giá tăng thật (tăng liên tục và vẫn có giao dịch).

Theo kinh nghiệm kinh doanh đất nền Củ Chi của nhiều người. Thì hiện tượng bong bóng bất động sản hay xảy ra tại những khu vực đang sốt đất. Đặc biệt, đất Củ Chi chưa hội đủ các yếu tố để giá gia tăng bền vững. Nên việc giá đất tăng nóng rồi chững lại đi xuống là điều có thể xảy ra.

Các chuyên gia khuyến cáo những ai muốn kinh doanh đất Củ Chi cần tỉnh táo trước khi quyết định đầu tư. Đừng quên nắm bắt kịp thời thông tin các thị trường này. Hãy rút kinh nghiệm từ các thị trường cũng đã từng có thời sốt nóng sau đó đóng băng. Nhiều dự án triển khai dở dang, khiến nhiều nhà đầu bị mắc kẹt.

Trích từ nguồn: mogi.vn

Chia sẻ: