Nếu phải cân nhắc chọn lựa một mảnh đất ở vị trí đường đâm thì việc ta hiểu được khi nào đường đâm là tích cực, khi nào tiêu cực cũng như có cách nào hóa giải không là rất quan trọng.

 

Một số nhận định về việc có nhà nằm ở ngã ba, đường đi hướng thẳng vào cửa chính

Vị trí nhà có con đường đâm thẳng vào nghĩa là đối diện mặt tiền là con đường hay con hẻm dài và ngôi nhà thường là ở ngã ba, khác với hướng đường đâm chéo vào nhà.

- Theo các chuyên gia phong thủy, quan niệm trên của con người có nhiều điểm cần phải xem xét lại. Không gian cư trú tại ngã ba không phải khi nào cũng xấu. Nếu nhà bạn lớn mà con đường đâm thẳng vào nhà nhỏ hơn thì chẳng có gì phải lo ngại. Thậm chí vị trí này còn có lợi. Trên thực tế những vị trí nằm tại ngã ba đường còn là nơi lý tưởng cho việc kinh doanh buôn bán như các trung tâm thương mại, cửa hàng....

- Một điều quan trọng nữa mà người mua nhà cần phải biết đó là: nếu vị trí của ngôi nhà có đường chắn ngang lớn hơn thì đường đâm thẳng vào nhà cũng sẽ giảm tác dụng.

- Hơn nữa, những ngôi nhà ở ngã ba còn được ví là vị trí lý tưởng nếu như con đường đâm thẳng vào nhà là một con đường nhỏ ít xe cộ đi lại, sạch sẽ, không có những công trình gây ô nhiễm, không họp chợ..... Những ngôi nhà nằm ở vị trí như thế này lại còn được hưởng minh đường (khoảng không gian phía trước nhà) rộng, không gian thoáng đãng không bị chắn tầm mắt. Việc lưu thông đi lại của chủ nhà cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

- Trường hợp con đường một bên là công viên, một bên là dãy nhà khác thì tình huống này góp phần làm giảm độ nén của ngôi đường vào căn nhà, đây cũng là một trường hợp minh đường sáng sủa. 

- Chính vì vậy trên thực tế có rất nhiều ngôi nhà nằm ở ngã ba đường nhưng lại rất là tốt. Gia chủ sống trong căn nhà rất an lành và thuận tiện. Cho nên cần có sự phân định của môi trường khách quan xung quanh, tỷ lệ của con đường đó như thế nào, nếu đường đâm vào hông nhà cũng không mang lại điều gì rủi ro nên bạn không cần lo nếu gặp trường hợp này, hoặc đường đâm vào sau nhà cũng không sao.

Xét trên quan điểm khoa học hiện đại

- Nhà đối mặt với đường cái, xe cộ chạy tới trước khi cua (quẹo) rẽ thì dường như cứ muốn lao vào giữa nhà, rất dễ gặp tai họa, về mặt giao thông là không an toàn.

- Bên cạnh đó, nhà ở nếu như cửa chính đối mặt với đường giao thông xộc thẳng tới, nếu đoạn đường đó càng dài càng rộng thì càng nguy hiểm, lưu lượng xe cộ càng cao, vận tốc xe di chuyển càng lớn thì khả năng có tai nạn càng nhiều, chủ nhà vì vậy khó có tâm lý an cư lạc nghiệp được.

BIỆN PHÁP HÓA GIẢI

Dưới đây là một số biện pháp hóa giải mà Nhà Đất Củ Chi 539 tìm hiểu được từ các chuyên gia cũng như một số tài liệu hướng dẫn về phong thủy. Xin chia sẻ cùng bạn đọc

- Xây hàng rào chắn: Hàng rào như một bức bình phong chặn đứng và bẻ gãy dòng sát khí do tuyến đường hay con hẻm tạo lên. Bởi dòng sát khí di chuyển nhanh, mạnh và hung hăng khi gặp phải vật cản sẽ bị bẻ gẫy. Trong khi dòng khí tốt di chuyển mềm mại, uấn lượn theo hình dáng bức tường đi vào nhà.

- Trồng cây, hoa có màu sắc hợp với bản mệnh phía trước cửa theo hình dạng uốn lượn có thể rất tốt, có khi “biến hung thành cát” với điều kiện phải có khoảng không phía trước rộng tương đối để có thể tạo được một số hình theo quan niệm phong thủy. Cây xanh có công dụng như một bức tường chắn, hơn nữa chúng ta có thêm khoảng không gian xanh giúp cân bằng trường khí cho căn nhà. Đây là phương án dễ dàng thực hiện để hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào đơn giản và phổ biến.

- Dựng non bộ, tiểu cảnh trước nhà: Non bộ cũng giống như bức tường hay hàng cây, giúp ngăn chặn dòng sát khí nhưng việc đặt non bộ cũng cần chú ý đến phương vị của ngôi nhà để chọn hình thái núi và loại đá phù hợp với phương vị đó. Non bộ và tiểu cảnh rất phù hợp với những biệt thự sân vườn đẹp.

- Ở trong nhà thì dùng thêm tấm bình phong đặt ở phòng khách để cản không cho khí đi xộc thẳng vào nhà mà bắt khí phải đi vòng, lưu chuyển uyển chuyển nhẹ nhàng.

- Gia chủ có thể chuyển đổi vị trí cửa chính sang cung vị khác để tránh hoàn toàn hướng con đường đâm tới.

- Ngoài ra, có thể biến cửa hiện tại (bị con đường chiếu tới) thành cửa giả, qua một khoảng rộng và có thể thiết kế cửa trong khoảng chính vào nhà trong khoảng đó cũng có thể tránh được sự đâm thẳng của con đường. Tuy nhiên cách hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào này sẽ ảnh hướng đến vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà.

- Chủ nhà có thể treo sáo trúc, chuông gió ở vị trí cửa ra vào có con đường đâm tới. Sáo trúc hay chuông gió được sử dụng và áp dụng rất rộng rãi. Chúng có công dụng báo động, đón lành tránh dữ và xua đi những luồng khí không tốt và chào mời những luồng khí trong lành dẫn đến ngôi nhà.

- Treo gương bát quái, gương cầu lồi phía trên cửa chính quay về hướng con đường đâm tới: Gương bát quái được xem như một liều thuốc nặng đô. Trong trường hợp xung sát mạnh thế này nên treo gương bát quái. Gương phải được khai quang trước khi sử dụng. Gương bát quái, gương cầu lồi có tác dụng phản hồi những tà khí có chiều chiếu vào nó một cách mạnh mẽ.

- Chủ nhà có thể sử dụng tấm thảm hợp với cung bản mệnh để phía trong của cửa chính, tấm thảm có công dụng chọn lọc khí tốt trong thiên nhiên và tiếp thêm luồng khí lành này cho ngôi nhà của bạn.

Bài viết có tham khảo từ nguồn:

1. 5sarchitect.vn

2. homedy.com

3. vietnamnet.vn

4. kientrucmoi.vn

Chia sẻ: