"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", nếu nhà nằm ở ngã ba, ngã tư, bạn nên tham khảo một số cách giúp hóa giải thế sát phong thủy dưới đây.

Đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản hiện nay, đa phần những lô góc hay đất nằm ở vị trí ngã ba (không bị đường đâm) và ngã tư thông thường rất được khách hàng quan tâm và giá bán cũng thường nhỉnh hơn những vị trí khác vì thuận tiện cho đi lại, kinh doanh buôn bán cũng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy thì không phải tất cả đất tại những vị trí này đều là tốt mà cần phải nhìn vào hình thù của ngã ba và ngã tư để đánh giá chính xác hơn.

Bài viết hôm nay xin tiếp tục chia sẻ về một số hướng hóa giả phong thủy xấu khi đất nằm ở ngã ba và ngã tư nhưng điểm giao nhau giữa hai đường không vuông góc mà tạo thành những góc chữ Y hoặc chữ X như lưỡi kéo - trong phong thủy gọi là tiễn đao sát.

Trường Hợp 1: Con đường bị chia làm hai nhánh ở một điểm nào đó tạo thành hình chữ Y, hay còn gọi là ngã ba, hai con đường nằm hai bên nhà giống như lưỡi kéo sắp cắt đôi ngôi nhà.

Trường Hợp 2: Căn nhà đối diện với ngã tư, góc tạo bởi hai con đường nhỏ hơn 90 độ thì cũng giống như một cái kéo đối diện trực tiếp với cửa nhà.

Nhận định về lỗi phong tủy Tiễn đao sát

Tiễn đao sát là một loại phong thủy bất lợi, nếu phạm phải thì gia chủ có thể bị hao tài tốn của, dễ mắc bệnh, ảnh hưởng tới sự may mắn của gia chủ,...

Tuy nhiên, những điểm tiêu cực khi có nhà nằm ở ngã ba, ngã tư cũng không quá đáng lo ngại, bởi còn phải xét trên nhiều yếu tố về phong thủy như:

- Sự tương quan giữa ngôi nhà và con đường đâm thẳng vào nhà. Nếu nhà lớn mà con đường đâm thẳng nhỏ hơn thì không đáng ngại (như các trung tâm thương mại rất hay nằm tại ngã ba, hoặc nhiều tòa dinh thự lớn khác cũng vậy).

- Tương quan giữa con đường đâm thẳng và con đường chạy ngang (tức là đường mặt tiền của nhà). Nếu đường chắn ngang lớn hơn thì đường đâm thẳng sẽ giảm tác dụng.

- Sự tốt xấu của những công trình xuất hiện trên con đường đâm thẳng và đầu kia của ngôi nhà sẽ tác động vào ngã ba đó.

- Chiều dài của con đường đâm thẳng và chiều hướng lưu thông của xe cộ.

Có rất nhiều công trình ở ngã ba, ngã tư thực tế vẫn rất an lành, thuận lợi cho việc sinh sống cũng như kinh doanh.

Một số hướng hóa giải

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", nếu nhà nằm ở ngã ba, ngã tư, bạn nên tham khảo một số cách giúp hóa giải thế sát phong thủy dưới đây:

  1. Đặt gương bát quái hướng vào vị trí sát khí. Chú ý không đặt gương bát quái lồi chiếu vào cửa ra vào hay cửa sổ nhà người khác, nếu không sẽ gây ra xung đột phong thủy hai nhà.
  2. Đặt tượng rồng, rùa hoặc kì lân ở vị trí mà ngôi nhà bị sát khí chiếu vào, đầu tượng hướng về phía sát khí.
  3. Đặt đá phong thủy Thái Sơn Thạch phía trước nhà.
  4. Treo gương phía trên cửa trước nhà, gương có tác dụng hút sát khí để sát khí không đi vào nhà và đẩy sát khí đi.

Bài viết có tham khảo nội dung từ: homedy.com 

Chia sẻ: