Một câu hỏi khó

Thật sự câu hỏi này quá rộng để có thể trả lời. Vả lại việc nhận định giá đất có rẻ hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cả khách quan lẫn chủ quan. Nên trong bài viết này, Nhà Đất Củ Chi 539 sẽ mang đến thêm một góc nhìn, mong rằng sẽ có ích cho quý bạn đọc khi tìm hiểu về bất động sản Củ Chi.

Quan điểm về đất Củ Chi giá rẻ có từ đâu?

Thực ra, ở bất kỳ địa phương nào cũng có những vị trí mà tại đó giá bất động sản là rất cao đồng thời cũng có những vị trí bất động sản đôi khi cùng diện tích nhưng giá bán lại mềm hơn rất nhiều. Nguyên nhân có thể đến từ vị trí không đẹp, bất lợi, không kết hợp để kinh doanh mua bán được,...

Điều này cũng diễn ra tương tự tại Củ Chi, nếu bạn có dịp khảo sát qua giá bán tại những khu vực như đường Liêu Bình Hương khu Việt Kiều, đường Tỉnh Lộ 8 khu vực Thị Trấn, khu vực ngã tư Tân Quy thì có thể thấy giá bất động sản tại những khu vực này cũng không chênh lệch quá nhiều với một số quận ở thành phố. Đó là nhờ phần lớn vào vị trí. Tuy nhiên, đa phần những khu vực còn lại của Củ Chi đều được nhận định là có giá còn tương đối rẻ.

Vậy đâu có thể là nguyên nhân cho cụm từ “đất Củ Chi giá rẻ”?

1) Có thể nguyên nhân lớn nhất là do Củ Chi có quán trình phát triển sau các khu vực khác của thành phố. Mặc dù, điều này hiện nay gần như đã không còn đúng nữa, Củ Chi hiện sở hữu nhiều động lực để phát triển nền kinh tế địa phương mình với rất nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp mới mọc lên, những tuyến đường lớn như đường Xuyên Á, các tuyến Tỉnh Lộ kết nối giao thương giữa Củ Chi với các địa phương khác. Ngoài ra, có thêm các tuyến cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài, đường Vành Đai 3,4, tất cả đều đang có kế hoạch triển khai trong tương lai gần trên địa bàn huyện. Nên quan điểm đất Củ Chi giá rẻ có thể ra đời vào những ngày đầu Củ Chi đón chào những nhà đầu tư, nhà phát triển đến với huyện.

2) Do Củ Chi có diện tích lớn cùng quỹ đất rộng trong khi mật độ dân cư chưa cao nên sức ép của cầu đối với nguồn cung đất tuy hiện tại là có nhưng vẫn chưa bằng các khu vực khác gần trung tâm. Vì vậy nên giá đất Củ Chi có phần nào còn “dễ thở” hơn những quận huyện khác.

3) Ngoài ra, đất nông nghiệp ở Củ Chi chiếm một tỷ trọng lớn so với đất quy hoạch là đất ở, và giá bán của những loại đất này thường rẻ hơn đất ở nhiều lần nên phần nào đã tạo nên suy nghĩ đất Củ Chi giá rẻ với những khách hàng chưa có nhiều tìm hiểu về thị trường bất động sản Củ Chi.

Vậy giá đất Củ Chi có thực sự rẻ?

Theo quan điểm của tác giả thì giá đất Củ Chi theo mặt bằng chung còn rẻ nhưng xin lưu ý là tùy vị trí và không phải ở tất cả mọi nơi đều như vậy.

Tác giả cũng muốn lặp lại một điều quá quen thuộc về bất động sản: nếu mọi thứ về pháp lí là ổn thỏa thì vấn đề chỉ còn là vị trí, vị trí và vị trí. Điều này có nghĩa, nếu chúng ta chỉ quan tâm đến vị trí địa danh đó trên bản đồ rồi nhận xét giá bất động sản thì có thể sẽ dẫn đến nhiều sai lầm. Tại những vùng xa xôi vẫn có những trung tâm của vùng xa xôi hoặc những vị trí mà bất động sản giúp tạo ra được rất nhiều giá trị không thua kém gì những vùng đô thị khác. Nên vấn đề “đất Củ Chi giá rẻ” có hay không còn phụ thuộc chúng ta muốn tìm hiểu loại đất nào và cụ thể tại vị trí nào, xã nào.

Tuy nhiên, nếu phải đưa ra một nhận xét chung về mặt bằng giá bất động sản các xã thuộc huyện Củ Chi thì có thể thấy một số xã như Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Hòa Phú, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Phước Vĩnh An và Thị Trấn Củ Chi có giá đất trội hơn so với những xã còn lại nhờ những lợi thế như gần với Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương hoặc về hạ tầng giao thông, tiện ích có các trục đường lớn Quốc Lộ, Tỉnh Lộ, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn, các bệnh viện, ngân hàng, trung tâm thương mại,....

Với những xã còn lại, yếu tố xa thành phố có thể là một nguyên nhân khiến giá đất rẻ, nhưng phần lớn nguyên nhân chủ yếu đến từ mật độ dân cư chưa cao cũng như các hạ tầng lớn chưa có nhiều.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân. Nếu có gì đó sai sót hoặc làm độc giả không vừa lòng xin hãy bỏ qua nhé. Xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ: