Đông tứ mệnh, Tây tứ mệnh là một khái niệm chỉ mối quan hệ giữa tuổi của gia chủ và hướng nhà còn Đông tứ trạch, Tây tứ trạch là khái niệm chỉ mối quan hệ giữa gia chủ và hướng đất.

Trong phong thủy nếu xét theo bộ môn Bát Trạch thì con người được chia thành 8 cung đó là: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài.

Trong đó:

- Những người thuộc Đông Tứ Mệnh gắn liền 4 cung bao gồm: Khảm, Chấn, Tốn, Ly còn xét theo Đông Tứ Trạch thì sẽ gồm 4 hướng: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.

- Những người thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh sẽ gắn liền 4 cung: Càn, Cấn, Khôn, Đoài. Tương tự còn xét theo Tây Tứ Trạch cũng gồm 4 hướng: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Chính Tây.

Làm sao để biết Đông Tứ Trạch Hay Tây Tứ Trạch?

Mỗi người sinh ra đã được ấn định một “mệnh trạch” nhất định. Theo bộ môn bát trạch trong phong thủy thì Đông Tứ Trạch sẽ ứng với các số 1, 3, 4, 9 và Tây Tứ Trạch sẽ gồm những con số 2, 6, 7, 8. Trong trường hợp nếu là số 5 thì gia chủ là Nam thì sẽ quy ra số 2 còn nếu là Nữ thì quy thành số 8.

Tất cả các số trong cùng một nhóm là số hên. Tất cả các số thuộc nhóm khác là số không may mắn cho nhóm của bạn. Cố gắng sử dụng số may mắn càng thường xuyên càng tốt.

Hướng dẫn cách tính mệnh trạch là Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch?

Cách tính quái số (Trước khi tìm quái số của mình, cần phải quy chiếu ngày, tháng, năm sinh dương lịch sang năm âm lịch).

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch. Bước này cần thực hiện chính xác, nếu không các tính toán sẽ bị sai lệch hoàn toàn. Ví dụ người sinh ngày 05/01/1986 có năm sinh âm lịch là 1985 (Ất Sửu), chứ không phải 1986 (Bính Dần).

Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh, giản ước tới số có một chữ số.

Bước 3:

  • Nam: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được.
  • Nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được.

Kết quả chính là quái số cần tìm.

Chú ý: Với những người sinh từ năm 2000 trở đi, bước 3 thực hiện như sau:

  • Nam: Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được.
  • Nữ: Lấy 6 cộng với số vừa tìm được.

Theo phong thủy thì gia chủ thuộc nhóm nào thì làm nhà theo hướng trạch đó điều này có nghĩa rằng bàn thờ, phòng khách, giường ngủ, nhà bếp nên quay theo một trong 4 hướng của mỗi trạch. Khi xét nhà có phù hợp mệnh trạch không thì người ta quy ước xét theo nam nếu có cả 2 vợ chồng làm chủ căn hộ.

Để biết được chính xác hướng nhà thì người ta quy ước cách tính hướng nhà xem có phù hợp với mệnh trạch không gia chủ sẽ đứng ở tâm nhà nhìn ra tâm của cửa ra vào nhà rồi dùng địa bàn xem đó là hướng gì.

Có nhiều trường hợp khi mua nhà riêng xây sẵn, mua căn hộ chung cư sẽ rất khó để chọn hướng nhà phù hợp. Gia chủ có thể hóa giải bằng cách bố trí lại bàn thờ gia tiên theo hướng tốt với mệnh trạch của mình, hóa giải bằng hướng bếp hoặc các vật phẩm phong thủy.

Khi xác định hướng nhà, nhiều người cũng băn khoăn hướng nhà xem theo hướng cửa chính, cửa sổ lớn hay ban công? Các chuyên gia phong thủy cho rằng, với nhà đất thì hướng nhà chính là hướng cửa chính. Với căn hộ chung cư, nhiều người thường lầm tưởng hướng nhà là hướng ban công, hướng cửa sổ lớn đón ánh sáng. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Hướng nhà là hướng sinh khí, là nơi hoạt động tương tác giữa người với người trong cùng tòa nhà. Hoạt động này chỉ xảy ra ở phía ngoài cửa chính của căn hộ. Vì vậy, hướng nhà chung cư vẫn là hướng cửa chính.

Hy vọng với những nội dung chia sẻ trên đây, bạn đọc có thể tự mình xác định được chính xác mệnh, trạch của mình.

Bài viết có tham khảo nội dung từ nguồn:

  1. thietkenhadepvn.pro
  2. https://homedy.com
  3. cengroup.vn

Chia sẻ: