Anh chị thấy đất cũng ưng, nhưng hiện tài chính còn hụt xíu nên em hỏi lại chủ có bớt thêm cho anh chị được không với lại có hỗ trợ mua qua hình thức vay Ngân Hàng không em?

Có thể một lúc nào đó trong hành trình làm nghề môi giới nhà đất Củ Chi chúng ta đã nhiều lần nghe qua những lời chia sẻ như trên.

Nhưng bài viết này sẽ không phân tích việc một môi giới sẽ tư vấn gì trong tình huống trên mà chỉ muốn chia sẻ một góc nhìn về vấn đề vay vốn từ Ngân Hàng để phục vụ việc mua nhà đất Củ Chi và không có mục đích gì hơn ngoài việc mong muốn cung cấp một chút thông tin cho bạn đọc thân mến đặc biệt là những người trẻ đang quan tấm đến bất động sản Củ Chi, những người đang không ngừng nỗ lực mỗi ngày mong muốn vươn tới thành công, mong muốn sở hữu một lô đất Củ Chi (hay bất kỳ đâu) để làm nền móng cho mục tiêu an cư lạc nghiệp. Hy vọng bài viết ít nhiều sẽ giúp các bạn hiểu hơn và “bớt sợ hơn” khi nói về một đòn bẩy tài chính mà nếu được tận dụng hợp lí sẽ giúp bạn có được một lô đất Củ Chi sớm hơn dự định.

Và có thể ngoài lề một chút nhưng mình cũng phải chia sẻ một đều thật lòng là chỉ đến khi đã làm môi giới bất động sản Củ Chi được hơn một năm cá nhân mình mới có được một chút tự tin khi có khách hàng đề cập đến việc mua nhà đất Củ Chi thông qua hình thức vay ngân hàng. Do có rất nhiều điều khoản, quy định từ phía ngân hàng một môi giới nhà đất cần phải biết khi tư vấn khách cũng như có khá nhiều rủi ro có thể xuất phát cả từ phía người mua và người bán nên nếu không may thì người môi giới nhiều khả năng sẽ mất nhiều thời gian, tiền bạc và uy tín trong mắt các bên mà kết quả lại không đi đến đâu.

Vì vậy, trong những ngày đầu tiên mình nghĩ một môi giới mới không nên tập trung nhiều đến những trường hợp mua nhà đất có liên quan đến yếu tố vay ngân hàng (nếu bạn có người tư vẫn, hỗ trợ bạn thì quá tuyệt vời). Vì khi mới vào nghề có quá nhiều thứ để học, quá nhiều khái niệm mình chưa biết - như câu chuyện về Mật Độ Xây Dựng của mình.

Xin quý bạn đọc lưu ý rằng đây chỉ là quan điểm cá nhân của tác giả bài viết dựa trên phạm vi tìm hiểu của tác giả với những tài liệu có được.

  1. Vay ngân hàng mua nhà đất Củ Chi có phổ biến không?

Theo kinh nghiệm ít ỏi của mình trong khoảng thời gian làm việc trong lĩnh vực môi giới nhà đất Củ Chi thì việc khách vay ngân hàng để mua hay đầu tư nhà đất Củ Chi là chuyện không hề hiếm và không chỉ riêng ở thị trường bất động sản Củ Chi mà gần như ở các địa phương khác việc này là rất bình thường. Đó là lí do vì sao gần như Ngân Hàng nào tại Việt Nam cũng có chính sách tín dụng dành cho mảng bất động sản.

  1. Ai được vay ngân hàng?

Để một cá nhân vay được tiền phục vụ mục đích đầu tư bất động sản sẽ cần rất nhiều điều kiện tùy thuộc vào cá nhân đó cũng như chính sách riêng của mỗi ngân hàng. Tuy nhiên, dưới đây là những điều cơ bản nhất:

  • Là công dân của nước Việt Nam
  • Có chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân/hộ chiếu có hiệu lực
  • Có sổ hộ khẩu thường trú/ tạm trú/ xác nhận tạm trú
  • Độ tuổi thông thường từ: 22 đến 65 đối với nam và đến 60 đối với nữ
  • Không thuộc đối tượng trong các danh sách đen: khủng bố, rửa tiền, v.v
  • Không có nợ xấu hoặc lịch sử tín dụng xấu
  1. Vậy cần lưu ý gì khi mua nhà đất Củ Chi bằng hình thức vay ngân hàng?

Trước khi nói đến chuyện vay tiền ngân hàng bạn cần xác định được:

- Chủ bán có đồng ý bán dưới hình thức này không? Sẽ không bao giờ thừa khi xác định rõ ràng với phía chủ bán liệu họ có sẵn sàng mua bán dưới hình thức này không. Vì việc mua bán có thể lâu lâu hơn dự kiến của họ do phải mất thời gian để ngân hàng thẩm định, định giá, thời gian cho giấy tờ, ra sổ, chính thức giải ngân,...

- Nên vay bao nhiêu? Người mua nên chủ động để tỷ lệ vay không vượt quá 50% (quan điểm cá nhân) giá trị bất động sản mình cần mua. Với một lô đất bạn mong muốn mua, ngân hàng sẽ thẩm định và quyết định cho bạn vay tối đa bao nhiêu, từ con số ngân hàng chấp nhận cho vay bạn có thể góp thêm nhiều hoặc ít dựa trên số tiền bạn đang sẵn có. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị được 50% giá trị lô đất hoặc nhiều hơn (càng tốt) thì nên cân nhắc tiến hành vay để mua. Vay quá nhiều, trả lãi quá nhiều đôi khi sẽ trở thành áp lực không tốt cho bạn và nếu có sự cố xảy ra ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của bạn thì thay vì mộng đẹp mọi thứ sẽ trở thành ác mộng với bạn đấy.

- Hãy luôn nghĩ đến một vài trường hợp xấu nhất có thể xảy ra trước khi đặt bút ký lên hợp đồng vay. Nếu không có những biến cố về dịch Covid-19 có lẽ mình sẽ trình bày ý này chung với phần tỷ lệ vay ở trên. Tuy nhiên, tại thời điểm của bài viết này dịch Covid-19 rõ ràng gây ra quá nhiều xáo trộn đến đời sống xã hội, kinh tế nói chung và thị trường mua bán bất động sản Củ Chi nói riêng. Đây là những điều mà một năm trước có lẽ không ai có thể nghĩ tới. Vì vậy, nếu mong muốn sở hữu mảnh đất Củ Chi cứ xuất hiện trong đầu bạn quá nhiều hãy đặt một vài câu hỏi để đưa bạn về thực tại: nếu mình quyết định vay ngân hàng để mua bằng được lô đất Củ Chi này mà một ngày mình bị mất việc thì sao? hoặc ba mẹ mình đã già rồi lỡ chẳng may có việc cần đến tiền viện phí thì mình gánh nổi không? Mình mong rằng sau khi đặt những câu hỏi này bạn sẽ có một đáp án tích cực.

- Xác định vay bao lâu? Nếu đã đi đến tới quyết định là sẽ vay thì bạn cần dựa trên mục đích vay lần này sẽ là “lướt sóng” đất Củ Chi, đầu tư đất Củ Chi trong dài hạn hay đơn giản mua đất Củ Chi với mục đích làm của để dành? Các ngân hàng khác nhau sẽ có chính sách cho vay khác nhau, chắc chắn bạn cần trao đổi với chuyên viên ngân hàng để được tư vấn lãi suất, nên vay ngắn hay dài hạn, những điều khoản, các hỗ trợ hoặc khoản phạt có thể có,...

- Vấn đề quan trọng nhất với người trẻ: có vay phải nhớ trả và trả không thiếu một xu.

Thực ra ngân hàng luôn chào đón các bạn vay nhưng nếu lịch sử tín dụng của bạn không đẹp bạn thuộc nhóm nợ xấu thì khả năng vay của bạn sẽ rất khó thậm chí sẽ không bao giờ vay được ở bất kỳ ngân hàng nào. Với những người trẻ chúng ta hiện nay việc mua trả góp, sử dụng thẻ tín dụng không còn quá xa lạ, và sẽ không là vấn đề gì nếu bạn trả lãi đúng hạn và thanh toán đầy đủ không thiếu đồng nào với bên cho vay. Đừng để bạn rơi vào các nhóm nợ xấu 3,4,5 làm đánh mất cơ hội sở hữu một mảnh đất Củ Chi bạn nhé.

Chúc các bạn sớm sở hữu được quyển sổ đất Củ Chi đầu tiên của mình!

 * Bài viết có sử dụng tư liệu từ nguồn: https://timo.vn

Chia sẻ: