Những khu vườn trái cây tại xã Trung An, huyện Củ Chi hiện là điểm đến của rất nhiều du khách vào những dịp cuối tuần

Đến với khu du lịch vườn trái cây của Xã Trung An, ngoài việc được tận mắt ngắm nhìn và thưởng thức rất nhiều loại trái cây đăng quằng trĩu trên cành thì khách tham quan còn được tận hưởng một bầu không khí mát mẻ, trong lành và vô cùng bình yên.

Những hàng cây sai trái, những con lạch nhỏ dẫn nước tưới tiêu và những cây cầu nhỏ bắc qua,... những hình ảnh mà phần nào sẽ làm cho du khách đó ngỡ rằng mình đang khám phá sông nước miền Tây.

Có thể bạn chưa biết, mỗi năm, vườn trái cây Trung An đón ít nhất từ 35 đến 50 nghìn du khách tới thăm quan. Chủ yếu, 75% sản phẩm cây ăn trái của các vườn được bán cho du khách, thu nhập bình quân đạt khoảng 65 triệu đồng/ha/năm. Còn với những khu vườn không tổ chức đón khách thì tổng thu nhập hằng năm chỉ đạt 20 – 23 triệu đồng/ha/năm. Ðây là một trong những hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp trên địa bàn.

Đến với vườn trái cây, bạn không chỉ được thả mình vào trong không gian yên tĩnh, mát mẻ của khu du lịch mà còn có thể thưởng thước các loại trái cây ngon do chính tay mình hái. Với những bạn yêu thích ăn uống thì hẳn đây là địa điểm lí tưởng để thăm quan rồi phải không. Vậy địa chỉ của vườn trái cây này năm ở đâu?

Du lịch vườn trái cây đang là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn

Du lịch vườn trái cây Trung An Củ Chi đang là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh sưu tầm)

Địa chỉ và đường đi tới vườn trái cây tại Xã Trung An, Huyện Củ Chi

Địa chỉ: 78 Sông Lu, Trung An, Củ Chi, Sông Lu, Trung An, Hồ Chí Minh

Chỉ mất có 50 phút với quãng đường chưa tới 25km từ trung tâm Sài Gòn là bạn có thể tới vườn trái cây Trung An, Củ Chi. Là một địa điểm tham quan mà du khách có thể thưởng thức trái cây tươi, ngon và gần Sài Gòn cho những ngày nghỉ cuối tuần thư giãn.

Về đường đi thì hiện tại bạn có 2 lựa chọn:

Đi du lịch vườn trái cây bằng xe máy

Đi du lịch vườn trái cây ở TP HCM bằng xe máy (Ảnh sưu tầm)

– Cách 1: Xuất phát từ thị trấn huyện Hóc Môn men theo tỉnh lộ 15 đến ngã tư Tân Qui (gần 20km) rẽ phải về Uỷ ban Nhân dân xã Trung An (Củ Chi). Nhớ để ý bên tay trái sẽ có bảng khu du lịch vườn trái cây Trung An là rẽ vào rồi đi thẳng là tới

– Cách 2: Từ đường Trường Chinh, đến ngã 4 An Sương đi theo quốc lộ 22 đến cầu vượt Củ Chi rồi rẽ phải ra tỉnh lộ 8 (hướng qua Bình Dương). Lưu ý, không chạy lên cầu vượt nếu không muốn gặp mấy anh áo xanh, rồi đi tiếp khoảng 15km đến đường Trung An bên tay trái, có bảng Khu du lịch sinh thái xã Trung An.

Mùa trái cây ở Trung An – Củ Chi

Trước khi tới thăm quan các vườn trái cây thì bạn cần phải tìm hiểu mùa trái cây bắt đầu từ lúc nào. Tránh trường hợp đến nơi quả chưa chín khiến bạn mất công và thời gian tới tham quan.

Ở Trung An, phần lớn người ta trồng các loại cây chủ yếu làm du lịch. Nên một vườn trái cay có rất nhiều loại trái khác nhau như: dâu da, mít, chôm chôm, mận, măng cụt, …

Được các chủ vườn cho hay, mùa này trái cây chưa chín. Lịch trình trái cây chín như sau:

Tại vườn trái cây có nhiều hoa quả cho bạn thưởng thức

Tại vườn trái cây có nhiều hoa quả cho bạn thưởng thức (Ảnh sưu tầm)

– Dâu da: Bắt đầu chín từ 30/4, rộ lên vào đầu tháng năm tạo nên một vườn dâu vàng rực rỡ.

– Măng cụt: mùng 5/5 là trái chính rộ, giờ còn xanh lắm.

– Chôm chôm: tháng 5 âm lịch kéo dài tới tháng 6

– Sầu riêng: không biết,  nay dưới miền Tây cũng thu hoạch lai rai rồi đó.

– Mít: Trên đường đi về thì bạn có thể ghé mua, lựa những quầy bán ít trái thui. Thông thường họ bán mít vườn ko phun thuốc.

Ăn gì và chơi gì tại khu vườn trái cây xã Trung An, Huyện Củ Chi

Vui chơi, ăn uống thoải mái tại vườn trái cây Củ Chi

Vui chơi, ăn uống thoải mái tại vườn trái cây Củ Chi TP HCM (Ảnh sưu tầm)

Có 2 điểm chính khi du khách tới đây đó là tham quan, thưởng thức những loại trái cây thơm ngon như: chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng, măng cụt và nhiều loại trái cây khác. Vào  đầu mùa nên giá vé vào vườn tham quan trung bình là 50k/người, còn nếu đi vào mùa trái cây rộ thì giá chỉ tầm 30k-40k/người thôi nhé!

Vậy chơi gì ở vườn trái cây Củ Chi?

Với số tiền này thì bạn đã có thể lang thang thăm quan khắp khu vườn xanh mát, tràn ngập mùi cỏ và gió mát từ phía sông Sài Gòn. Hòa mình vào với thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành, thư giãn và giải tỏa mệt nhọc sau những ngày làm việc.

Bạn có thể thoải mái vặt hoa quả tại vườn trái cây

Bạn có thể thoải mái vặt hoa quả tại vườn trái cây (Ảnh sưu tầm)

Cùng bạn bè người thân chụp những bức ảnh làm kỉ niệm cho chuyến đi chơi hay là thi nhau leo lên cây hái quả, rất thú vị. Ngoài ra, bạn còn được ngắm khung cảnh dân dã của vùng miền quê, cây cối tỏa bóng mát xuống mà bạn có thể nghỉ ngơi tại chỗ.

Không gian khu vườn rộng lớn giúp bạn thỏa sức vui chơi, hát hò và tham gia vào những hoạt động nhóm. Cùng nhau ngồi một chỗ, thưởng thức những hoa quả mà bạn mới hái được và trò chuyện với bạn bè xung quanh.

Tại vườn trái cây thì ăn gì?

Cá chiên xù hấp dẫn, đậm chất đồng quê

Món cá chiên xù hấp dẫn, đậm chất đồng quê (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh việc thăm quan khu vườn xanh mát, thoang thoảng mùi cỏ dại và nhâm nhi các loại trái cây thì bạn cũng có thể tìm chủ vườn để đặt các món khác. Tại đây có những món ăn vô cùng dân dã và đậm chất đồng quê như ếch xào lăn, gà ta nấu cháo, cá chiên xù, gà kho gừng, lươn om sả, …

Thực phẩm thì tươi ngon, hợp vệ sinh bởi vì khi du khách gọi đặt thì chủ vườn mới bắt tay vào làm. Giá cả các món ở đây đều phải chăng, vừa túi tiền với mọi người. Hầu hết các chủ vườn ở đây mở cửa cho khách tham quan thì đều bán với một giá, không kì kèo giá cả, không đắt đỏ.

Gà om gừng - Món ăn được nhiều du khách lựa chọn

Gà om gừng – Món ăn được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh sưu tầm)

Do loại hình dịch vụ ăn uống ở đây vẫn chưa phát triển nhiều nên bạn muốn ăn thì chỉ cần nói trước với chủ vườn để họ còn kịp chuẩn bị những món ngon tuyệt cho bạn thưởng thức.

Tại đây còn có một món cũng khá đặc biệt, đó là gỏi măng cục. Với những bạn thích vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của măng cụt hòa quyện với vị béo của tôm thịt, vị cay nồng của nước mắm tỏi ớt, vị cay thanh của rau răm thấm vào đầu lưỡi tạo nên một hương vị ngon khó tả.

Một số vườn trái cây ở Trung An được nhiều du khách ghé qua

Vườn Trái cây Ông 8 Đạo

Bạn có thể cắm trại, picnic tại vườn trái cây Ông 8 Đạo

Bạn có thể cắm trại, picnic tại vườn trái cây Ông 8 Đạo (Ảnh sưu tầm)

Là một trong những vườn trái cây được nhiều du khách biết đến ở xã Trung An để cắm trại, picnic. Chỉ cần mua vé “trọn gói” là bạn có thể thoải mái leo trèo, hái trái cây và ăn tới khi nào no thì thôi nha.

Hướng dẫn đi: từ Xã Trung An chạy thẳng tới mũi tàu rồi rẽ phải vào đường Võ Thị Hồng, chạy đánh vòng cung đường sông Lu. Cuối đường là tới bến Đò bà Năm Lũng, rẽ trái chạy qua Cầu nhỏ đến ngã 3 đầu tiên thì rẽ phải. Sau đó chảy thẳng đến cua quẹo, gặp cửa sắc quẹo phải, chạy tiếp 50m rẽ trái. Tới đây là bạn sẽ thấy 2 cây cọ lớn trước cửa nhà là đúng địa chỉ rồi đó nha mấy bạn.

Vườn cây ăn trái Bảy Triều

Biển hướng dẫn vào vườn trái cây Bảy Triều

Biển hướng dẫn vào vườn trái cây Bảy Triều (Ảnh sưu tầm)

Hướng dẫn đi: Từ bảng chỉ dẫn Khu du lịch sinh thái xã Trung An, bạn rẽ vào đi thẳng khoảng 2km sẽ thấy bảng vườn trái cây Bảy Triều bên tay phải.

Vườn trái cây Tư Tuấn

Vườn trái cây Tư Tuấn - Củ Chi

Vườn trái cây Tư Tuấn – Củ Chi (Ảnh sưu tầm)

Xuống tớ Trung An, chỉ cần hỏi vườn trái cây Tư Tuấn ở đâu ai cũng biết bạn không phải không tìm được nha. Vườn này rộng và cũng khá đa dạng trái cây như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, …

Vườn trái cây chú Tư Huỳnh

Vườn này được một số khá nhiều du khách đánh giá là chủ vườn vui vẻ, nhiệt tình mà còn lấy giá vào tham quan và ăn trái cây bình dân nữa.

Vườn có nhiều hoa quả ngon cho bạn tha hồ hái. Lưu ý, chỉ nên hái trái chín thôi nhé, còn hái trái non se ăn không được và phí lắm.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có nhiều hơn những cách du lịch tới đồng quê bình dị, gần gũi, được thưởng thức nhiều trái cây tươi ngon tại vườn. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!

Nguồn trích từ Website chuyên về Du lịch Vntrip.vn

Chia sẻ: