Những bất động sản giá cực tốt vừa mua đã lãi đậm luôn là mục tiêu săn tìm của người mua. Vuột mất một sản phẩm như vậy gây nhiều tiếc nuối nhưng cũng đem lại nhiều kinh nghiệm đắt giá.

Khi mua được một miếng đất hay căn nhà giá tốt thì các anh chị hay nói vui vừa lụm được kèo thơm.

Dĩ nhiên, một sản phẩm bất động sản như vậy luôn luôn là đối tượng tranh giành của rất nhiều người. Người mua nhiều lúc cầm tiền sẵn trong tay nhưng chỉ vì chậm chân một nhịp thì đất đẹp đã bị "gả” cho người ta mất rồi.

Vậy có những tiêu chí nào giúp ta phát hiện những viên ngọc chất lượng lẫn trong đá này?

Dưới đây là 3 nội dung chính về Tiêu chí đánh giá (1); Hiểu rõ năng lực bản thân (2) và Rèn luyện khả năng nhận diện một bất động sản siêu tốt (3)

  1. Những tiêu chí đánh giá một "kèo thơm”

Có một câu nói rất hay “Không có bữa ăn nào miễn phí”. Thực tế là để có thể thu về những trái ngọt, sở hữu một trực giác nhạy bén thì rất nhiều môi giới lẫn nhà đầu tư đã phải nếm mùi thất bại mất cơ hội, mất nhiều tiền trước đó.

Để có thể kiếm đậm từ một kèo thơm ngoài may mắn ra thì những cá nhân này thường đều đã trãi qua nhiều giao dịch trước đó, dày dặn kinh nghiệm và thường có bộ quy tắc riêng của mình trong việc đánh giá một căn nhà hay lô đất nào đó. Việc này cũng giống như một nhà đầu tư thường đặt ra một mức lời nhất định mới bán hay giá hạ bao nhiêu là phải bán cắt lỗ.  

Một bất động sản hời thường đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

+ Giá thấp hơn thị trường

+ Vị trí tốt

+ Pháp lí rõ ràng

+ Chủ nhà, đất đang cần bán

+ Trong khả năng/tầm với của người đang quan tâm

  1. Cần hiểu rõ nhu cầu và năng lực tài chính bản thân

Đẹp trong mắt người này nhưng chưa hẳn là đẹp trong mắt người khác. Vì vậy, việc hiểu rõ mình và năng lực của mình tới đâu giúp người mua bất động sản không phung phí thời gian, công sức theo đuổi một thương vụ ngoài tầm với hoặc khiến bạn họ lắng, không còn niềm vui nếu theo đuổi.

Mặc dù những sản phẩm có giá bán nằm ở đáy không xuất hiện thường xuyên nhưng có thể yên tâm rằng những sản phẩm này luôn luôn tồn tại trên thị trường cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi nữa.

Những nguyên nhân xuất hiện của những bất động sản giá hời:

(Ở đây không xét đến những bất động sản bị dính quy hoạch, lỗi phong thủy, có tranh chấp)

+ Chủ đất kẹt tiền cần bán gấp. Lí do kẹt tiền: cần tiền đầu tư làm ăn, đóng tiền cho con đi du học, nhà có người bệnh, làm ăn thua lỗ, bị siết nợ, cờ bạc, banh bóng, lô đề,...

+ Chủ đi xa hoặc định cư nước ngoài muốn bán nhanh

+ Chủ mua đất đã lâu bây giờ bán rẻ thấy vẫn không sao

+ Chủ đất ở xa không nắm giá thị trường

+ Chủ không nắm thông tin quy hoạch đất mình nên bán hớ

+ Chủ được chia lại hay thừa kế nhà, đất nhưng thấy có nguy cơ bị tranh giành đòi chia chác nên muốn bán nhanh cho xong.

Và cùng vô vàn lí do khác nữa

Nếu như với một môi giới việc nắm được thông tin một sản phẩm có giá hời luôn là cơ hội phải nắm bắt thì với nhà đầu tư đôi khi họ cần hiểu sở trường cũng như khả năng tài chính của bản thân để đưa ra quyết định theo hay không theo một kèo nào.

Giải thích rõ hơn cho việc này có thể nhìn vào việc một nhà đầu tư chuyên về đất nền dự án vùng ven với giá bán tầm 800 triệu, 900 triệu/nền sẽ phải cân nhắc rất kỹ nếu phát hiện cơ hội mua được một căn nhà có giá trị trên 10 tỷ tại khu trung tâm thành phố mặc dù đúng là giá bán của căn nhà đang thấp hơn thị trường và có vị trí tốt.

Nếu nhà đầu tư có thể chủ động được nguồn vốn từ cá nhân, gia đình, bạn bè hay vay ngân hàng cũng như các vấn đề pháp lí, các điều khoản mua bán đều ổn thì đây có thể được coi là một kèo thơm.

Ngược lại, khi mọi thứ đều ổn nhưng tài chính cá nhân lại không đảm bảo, không xoay được ở nơi nào khác thì sản phẩm này chỉ thơm khi môi giới lại cho người khác thích hợp hơn.

  1. Cần có sự tỉnh táo khi tìm kiếm một bất động sản giá siêu rẻ, cực rẻ

Ai đi đầu tư mua bán cũng luôn mong muốn thu về cho mình sự hài lòng. Với bất động sản, người mua luôn mong muốn nâng cao tối đa mức độ hài lòng của mình về lợi nhuận, vị trí, diện tích, hình dạng,... nên để thương vụ mang lại hiệu quả và niềm vui cho mình thì cá nhân đó luôn cần có sự tỉnh táo.

Như đã trình bày trước đó - kèo thơm luôn tồn tại nên việc tiếc nuối khi vụt mất một lô đất, căn nhà giá siêu rẻ chỉ nên diễn ra trong thời gian ngắn, việc quan trọng cần làm là rèn luyện cho mình kiến thức, lòng nhẫn nại và tự tin.

Trong đó, nâng cao kiến thức là điều quan trọng nhất. Có kiến thức sẽ có sự tự tin và chính kiến. Điều này thể hiện rõ nét khi đánh giá một mối quan hệ giữa môi giới và nhà đầu tư. Môi giới có thể được coi là cánh tay nối dài của các nhà đầu tư, giúp họ bám sát thị trường dù khoảng cách địa lý cách xa. Tuy nhiên, quyết định và chịu thiệt hại nếu quyết định sai chỉ có nhà đầu tư nên nếu chỉ nghe từ một phía mà không có kiến thức để thẩm định mức độ hứa hẹn của kèo thơm thì nhà đầu tư dễ đưa ra nhận định sai lầm và hiệu quả thu về sẽ không như mong đợi.

Chia sẻ: