Những ngày đầu tiên làm môi giới, có nhiều thuật ngữ bất động sản mà một "ma mới” nhiều khi ngồi cùng các bậc đàn anh thảo luận chỉ biết nghe và gậc đầu cười mà không hiểu nó như thế nào, ra làm sao.

Những ngày đầu tiên làm môi giới, có nhiều thuật ngữ bất động sản mà một "ma mới” nhiều khi ngồi cùng các bậc đàn anh thảo luận chỉ biết nghe và gậc đầu cười mà không hiểu nó như thế nào, ra làm sao. Cảm giác ấy thực sự hoang mang đúng không các bạn?

Rồi những ngày ấy cũng tới khi mà có nhiều người biết đến chúng ta hơn, nhiều khách hàng đến với ta hơn. Khách hỏi về đất cũng có, nhà cũng có, có khách mua đầu tư rồi khách mua đất xây nhà ở thực cũng có.

Và một ngày đẹp trời có anh khách hỏi - này full thổ anh xây nhà hết đất được mà hả em?

Trả lời: Dạ anh. Khách hẹn sẽ về bàn với vợ rồi trả lời sau

Và vì một lí do nào đó, khách quan tâm một lô khác nên không mua lô mình giới thiệu. Buồn quá, ngồi suy nghĩ tại sao đất mình được như vậy mà khách lại không mua??? Phân tích nhiều thứ và VÔ TÌNH biết được... Đất mình tuy thổ cư “full” đấy nhưng theo quy định về Mật Độ Xây Dựng thì không được xây nhà hết đất đâu. Cảm giác đúng là vỡ òa vì đã được khai sáng. Vậy:

  1. Mật Độ Xây Dựng Nhà Ở Là Gì?

Dưới đây là những điều cơ bản nhất mình muốn chia sẻ, thực ra đây điều là những nội dung có quy định, hướng dẫn trên luật hẳn hoi rồi, nhưng vì là cơ bản nên mới là cái mà một cá nhân có công việc liên quan đến nhà đất Củ Chi hay nhà đất ở bất kỳ đâu cũng cần nắm bắt trước tiên. Thực ra, còn nhiều vấn đề khác có liên quan như khoảng lùi của công trình, giới hạn chiều cao công trình, giấy phép xây dựng nhưng đó có thể nằm trong một bài viết khác mình sẽ gửi đến các bạn sau nhé.

- Định nghĩa Mật Độ Xây Dựng được chia làm hai loại. Bao gồm Mật Độ Xây Dựng thuần và Mật Độ Xây Dựng gộp.

  1. Mật Độ Xây Dựng Thuần: Là tỉ lệ diện tích chiếm đất của các công trình xây dựng như: khu chung cư, khu nghỉ dưỡng, nhà ở,…trên tổng diện tích của lô đất. Trong đó, không bao gồm các diện tích của các công trình bên ngoài: bể bơi, sân thể thao vui chơi giải trí, các tiểu cảnh sân, vườn trang trí bên ngoài.
  2. Mật Độ Xây Dựng Gộp: Là tỉ lệ diện tích chiếm đất của các công trình xây dựng trên tổng diện tích toàn khu đất. Trong đó đã bao gồm sân đường, các khu cây xanh, không gian mở và toàn bộ các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó.

- Bảng tra cứu Mật Độ Xây Dựng tối đa

  • Diện tích lô đất là từ 50m2 trở xuống: 100%
  • Diện tích lô đất là từ 75m2: 90%
  • Diện tích lô đất là từ 100m2: 80%
  • Diện tích lô đất là từ 200m2: 70%
  • Diện tích lô đất là từ 300m2: 60%
  • Diện tích lô đất là từ 500 m2: 50%
  • Diện tích lô đất là từ 1000m2: 40%. TUY NHIÊN, trường hợp bạn muốn xây dựng với Mật Độ Xây Dựng tối đa 100% thì bạn phải có giải pháp hợp lý về thông gió và chiếu sáng tự nhiên; đối với nhà có diện tích trên 100m2, khuyến khích chừa khoảng trống phía sau nhà, giáp ranh đất với nhà đối lưng. Trường hợp lô đất tiếp giáp 2 đường (hoặc hẻm) công cộng trở lên thì Mật Độ Xây Dựng được tăng thêm không quá 5% (trừ trường hợp diện tích lô đất dưới 50m2). Ví dụ: Bạn có từng đi đến Đà Nẵng và có để ý rằng gần như các tòa nhà nằm đọc tuyến đường ven bãi biển Mỹ Khê đều không xây sát nhau mà luôn có những khoảng không gian bao bọc xung quanh không? Đây chính là một ví dụ về Mật Độ Xây Dựng kết hợp với việc đáp ứng giải pháp về thông gió, chiếu sáng tự nhiên, khoảng trống cho thoát hiểm, chữa cháy,...
  1. Cách Tính Mật Độ Xây Dựng 2021

Công thức tính Mật Độ Xây Dựng được Bộ Xây dựng ban hành năm 2008 có quy định cụ thể về cách tính như sau:

Mật Độ Xây Dựng(%) = Diện tích đất của ngôi nhà (m2)/ Tổng diện tích lô đất xây dựng x100%

Trong đó:

  • Diện tích đất chiếm của công trình kiến trúc (m2): Được tính dựa vào hình chiếu bằng của công trình nhà phố, biệt thự, nhà ở.
  • Diện tích đất chiếm của công trình sẽ không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình cụ thể: tiểu cảnh trang trí, sân thể thao ngoài trời.
  1. Quy Định Mật Độ Xây Dựng 2021 Tại Tp. Hồ Chí Minh

 

  • Quận trung tâm: Quận 1, 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận, Bình Thạnh.
  • Quận nội thành: Quận 2, 6, 7, 8, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp.
  • Quận ngoại thành: Quận 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Củ Chi

Vì vậy, nếu bạn ở Củ Chi hoặc từ một địa phương khác nhưng có sự quan tâm đến nhà đất Củ Chi và muốn xây nhà an cư tại đây thì có thể tham khảo theo bảng ở trên đối chiếu tại dòng KHU VỰC NGOẠI THÀNH.

Dĩ nhiên, bảng này chỉ mang tính chất tham khảo vì nhà đất Củ Chi hay ở bất kì đâu điều luôn đa dạng đủ mọi diện tích, sẽ không thể luôn luôn là những con số tròn 50, 100, 200 hay 1000m2. Bên cạnh đó, đôi khi tại những địa phương khác nhau, những tình huống khác nhau sẽ có thể có những khác biệt nhỏ nên để có một con số chính xác thì cần xác định lại tại chính địa phương của mình.

Và để trả lời cho câu hỏi ở tiêu đề “CÓ ĐẤT CỦ CHI THỔ CƯ 100% VẬY TÔI CÓ ĐƯỢC XÂY NHÀ HẾT ĐẤT KHÔNG ?” sẽ là : nếu đất bạn có thổ cư và diện tích đất bằng hoặc dưới 50m2 thì bạn được xây nhà trên 100% diện tích đất đó, còn đất bạn có diện tích lớn hơn thì gần như là không thể đạt tới tỷ lệ 100%.

Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được cho các bạn!

Bài viết có sử dụng tư liệu từ nguồn:

  1. https://luatduonggia.vn
  2. https://vnteco.com
  3. https://stdecor.com.vn

Chia sẻ: