Thực tế hiện nay, xây nhà trên mảnh đất hình tam giác hay những mảnh đất méo, hình thang ngày càng trở nên phổ biến trước thực trạng đất chật người đông, đặc biệt là tại các khu đô thị lớn.

Khi chọn đất mua nhà, thông thường người ta sẽ lựa chọn những mảnh đất hình vuông hoặc hình chữ nhật, bên cạnh đó vẫn có những người chọn xây nhà trên mảnh đất hình tam giác. Đây là hình dạng đất xấu theo phong thủy, nhà khi xây trên mảnh đất này sẽ mang đến cảm giác không chắc chắn, không hài hòa, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, sự nghiệp và tinh thần của gia chủ.

Bên cạnh đó vì hình tam giác, nên trong ngôi nhà có rất nhiều góc cạnh điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc bố trí không gian nội thất.

Vậy trên quan điểm phong thủy đâu là những cách để có thể hóa giải một lô đất có hình dạng tam giác ?

Xin gửi tới bạn đọc một số giảp pháp dưới đây:

- Cách khắc phục tốt nhất khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác là cắt bỏ các phần góc nhọn sao cho khi nhìn từ trên cao xuống thế nhà sẽ có hình vuông hoặc hình chữ nhật vuông vức đầy đủ 4 cạnh. Bạn đừng tham lam tận dụng những góc nhọn đó để mở rộng diện tích nhà hơn, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Phần đất thừa từ các góc này bạn dùng để làm sân phơi hoặc giếng trời hoặc có thể trồng cây để làm sân vườn.

- Tuyệt đối không dùng phần đất góc nhọn này để xây công trình phụ hay nhà kho. Bởi nhà kho hay nhà vệ sinh, nhà tắm là những nơi lưu trữ bụi bặm và vi khuẩn. Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác, nếu đặt kho hay công trình phụ ở những góc nhọn thì bụi bặn và vi khuẩn sẽ bị “kẹt” lại, tù hãm không hề tốt cho sức khỏe của gia chủ.

- Với khuôn viên đất rộng, gia chủ có thể chia thành nhiều lô nhỏ vuông vắn lại rất tốt vì Hỏa sinh Thổ lại trở thành “vượng địa”.

- Còn với khuôn viên nhỏ, gia chủ nên thiết kế vườn cảnh, hồ nước để giảm bớt góc nhọn, tạo ra sự thông thoáng tốt hơn.

- Tối kỵ trổ cửa hay sử dụng không gian sinh hoạt tại các mũi nhọn, nên giữ cho không gian chính ở vị trí trung tâm, dùng các đường cong (Thủy khắc Hỏa) hoặc góc vuông để lấy lại thế cân bằng và giảm xung sát.

Bài viết có nội dung tham khảo từ: housevn.vn

Chia sẻ: