Củ Chi dù là một huyện ngoại thành nhưng lại được rất nhiều người dân Việt Nam biết đến qua biệt danh thân thương Củ Chi Đất Thép Thành Đồng. Vùng đất anh hùng ngày nay đang ngày một phát triển

Có thể nói nhắc đến các địa danh thuộc Thành phố mang tên Bác thì Củ Chi dù là một huyện ngoại thành nhưng lại được rất nhiều người dân Việt Nam biết đến.

Vì cùng với đất nước đi qua cuộc chiến cách đây 45 năm, với sự kiên cường bám trụ đến cùng để giữ lại từng tấc đất cho quê hương của mình, Củ Chi đã được đồng bào cả nước ưu ái đặt cho những biệt danh thân thương như Củ Chi Đất Thép Thành Đồng, Quê Hương Địa Đạo Củ Chi.

Ngày nay, nhắc đến Củ Chi thì nơi đây không chỉ gợi lại những hình ảnh về chiến tranh mà còn là sự nhạy bén của một vùng đất làm kinh tế giỏi, nắm bắt nhanh nhạy những cơ hội để nhằm đổi thay kinh tế địa phương.

Vững Vàng Trong Thời Bình

Nếu trong thời chiến, Củ Chi đã khiến địch khiếp sợ, đã làm cho cả nước vững tin thì trong thời bình Củ Chi cũng là vùng đất làm biết bao người nể phục vì khả năng làm kinh tế với các mô hình hiệu quả như chăn nuôi bò sữa, trồng hoa lan, canh tác rau sạch, du lịch sinh thái vườn cây ăn trái hay gần đây là các hướng làm kinh tế mới mang lại giá trị kinh tế cao như nuôi trùn quế, nuôi dế, lươn, ruồi lính, cá kiểng,...

Với lợi thế về vị trí địa lý tiếp giáp với các tỉnh lớn như Bình Dương, Tây Ninh, Long An kết nối qua các tuyến đường Tỉnh Lộ và Quốc Lộ, Củ Chi đóng một vai cực kỳ quan trọng, là một trong những cửa ngõ kết nối kinh tế Thành phố với cả vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là sự hình thành của các Khu Công Nghiệp Lớn Như KCN Tân Phú Trung, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Công Nghệ Ô Tô Tp. Hồ Chí Minh, KCN Đông Nam.

Dĩ nhiên, với những người dân Củ Chi, những người vừa giỏi đánh giặc vừa giỏi làm kinh tế thì sống tại một quê hương là một địa danh lịch sử cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở phạm vi Quốc gia mà còn là Quốc tế thì đây còn là một lợi thế mà vùng đất này đã khai thác cực kỳ hiệu quả trong Phát triển Kinh tế Du Lịch.

Mỗi ngày, Củ Chi chào đón hàng ngàn du khách từ mọi miền tổ quốc cũng như từ khắp nơi trên thế giới đặt chân đến mảnh đất của mình để khám phá một vùng đất lịch sử. Và trong những dòng người đó cũng không hề hiếm những con người đến đây với mục đích tìm kiếm các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở một nơi tràn đầy tiềm năng này.

Càng Thêm Tự Hào

Vào tháng 12.2015 được Thủ Tướng xếp hạng di tích Cấp Quốc Gia với những giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học, thẩm mỹ và tính sáng tạo. Nơi đây được đánh giá là chứng tích lịch sử tiêu biểu cho sức mạnh chiến tranh du kích và chiến tranh nhân dân Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, từ năm 2019, nhận thấy địa đạo Củ Chi đáp ứng một số tiêu chí có giá trị nổi bật toàn cầu, tính toàn vẹn và tính xác thực theo hướng dẫn thực hiện Công ước di sản thế giới UNESCO, UBND TP đã chuẩn bị hồ sơ đề nghị tổ chức này công nhận Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi là di sản thế giới.

Tôi thật tự hào khi được sống và làm việc tại vùng đất này.

Chia sẻ: